Chiêm ngưỡng nhảy dù lượn ở Mù Cang Chải | Tuyệt đẹp

Tweet about this on Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Xin chào tất cả anh em đã quay trở lại với chuyên mục Khám phá của Học mãi mãi

Hôm nay mình sẽ cùng chia sẻ với mọi người những khung hình rất đẹp mà mình mới ghi lại được trên hành trình khám phá Tây Bắc và địa điểm ở đây Mù Cang Chải, 1 huyện miền núi của tỉnh Yên Bái.

Mù cang chải vẫn được biến đến là 1 huyện vùng cao nghèo nhưng nơi đây lại được tạo hóa ban tặng cho 1 vẻ đẹp rất hoang sơ và hùng vĩ. Rất may cho mình là hôm mình đi đúng vào lúc có đoàn nhảy dù trên đỉnh đèo Cao Phạ nên mình cũng ghi lại được những khung hình rất đẹp mà mình sẽ chia sẻ ở phần sau của video này. Thời điểm mình đi đang là sáng sớm tháng 10 nên trời bắt đầu có xương mù,

Cung đường đi từ Tp Yên Bái lên Mù Cang chải nhìn chung là đẹp, đường thì hơi quanh co dốc, tổng thời gian di chuyển khoảng 4h vừa đi vừa ngắm cảnh là mình đã đến điểm nhảy dù lượn rồi.

Đối với các bạn chưa quen đường thì nên đi bảo buổi trưa trưa một chút, lúc mà mặt trời đã mọc để nhìn đường và quan sát rõ ràng hơn.
Thời điểm mình đi cũng đang là mùa lúa chín nên có rất nhiều đoàn khách du lịch Mù Cang Chải và đoàn phượt đi nên đường đi khá là đông, các bạn nên đi với tốc độ chậm để đảm bảo an Toàn.

Cung đường từ TP Yên Bái vào nghĩa lộ thì cũng không có cảnh đẹp gì nhiều nhưng bắt đầu Từ Thị Xã nghĩa lộ đi thì cảnh sắc thiên nhiên bắt đầu thay đổi và có quá nhiều cảnh đẹp hùng vĩ để các bạn có thể khám phá, quay phim, chụp ảnh.

Nơi mình đang đi qua đây chính là xã Tú Lệ huyện Văn Chấn, xã này thì cách nghĩa lộ khoảng 45-50km. Xã tú lệ hiện tại thì đã rất sầm uất hơn rất nhiều rồi do du lịch ở đây ngày càng phát triển và không thể bỏ qua đặc sản gạo Nếp Tú Lệ và Cốm Tú lệ. Các bạn có thể nghỉ ngơi ăn trưa ở đây trước khi lên Mù cang chải và thưởng thức xôi Tú Lệ rất ngon và dẻo nhé !
Nói qua về cốm ở đây chút nhé!, mình đi qua thì thấy bà con ở đây vẫn làm cốm theo kiểu truyền thống, đập lúa, rang và rã bằng thủ công, cốm mới ra mẻ mới là mọi người mua luôn nên còn nóng và rất ngon, nếu các bạn đi qua đây thì nên mua 1 chút để thưởng thức nhé !

Do chuyến đi đột xuất nên mình cũng chưa thể quay hết những cảnh đẹp vào Video trên được. Nếu có dịp các bạn hãy đến để trải nghiệm những vẻ đẹp tuyệt vời ở đây nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *